khóa học pianoHotline: 0902.008.999 - 0932.279.366

Phương pháp cho người học guitar chuyển sang học piano đệm hát:

Từ guitar chuyển sang piano có khó không và cần chuẩn bị những gì? Bài viết dưới đây sẽ cho mọi người có cái nhìn tổng thể nhất về việc chuyển từ guitar sang chơi piano nhé.

Thuận lợi cho người học guitar sang học piano đệm hát

Đối với người từ đệm hát guitar sang đệm hát piano, bạn sẽ có khá là nhiều thuận lợi, vì điểm tương đồng giữa đệm hát guitar với đệm hát piano là: chơi dựa vào hợp âm, hợp âm trên guitar và hợp âm trên piano là giống hệt nhau, nếu hợp âm C trên guitar bạn chặn các nốt: Đô – Mi – Sol thì trên piano, bạn chỉ cần biết các phím Đô – Mi – Sol ở đâu trên đàn, và nhấn 3 phím tương tự như vậy để tạo thành hợp âm C.

Điểm khác nhau giữa học guitar và piano


Đó là cách kết hợp 2 tay trên 2 nhạc cụ khác nhau. Cụ thể:
– Ở piano:  tập trung cho 2 tay đồng đều, cùng một lúc để ý đến cả 2 tay (cùng di chuyển, có khi di chuyển cùng lúc, có khi tay này di chuyển nhưng tay kia đứng yên), đó cũng chính là lý do tại sao việc kết hợp 2 tay trong piano lại khó hơn guitar.
– Ở guitar: tay trái là tay chặn dây đàn nhằm tạo thành hợp âm, tay phải chỉ có 2 động tác chủ yếu là móc dây hay quạt tay, thông thường tay phải sẽ không được để ý nhiều, bạn có thể chơi theo quán tính.

Phương pháp cho người học guitar chuyển sang học piano đệm hát:

1. Có đàn piano để tập 
2. Tập làm quen với đàn: đặt tay trên đàn piano sao cho thoải mái, mỗi ngón tay đặt lên 1 phím đàn và thả lỏng khi đặt trên đàn, tập di chuyển các ngón tay lên các phím đàn piano, làm quen với đàn piano
3. Ôn lại các kiến thức nhạc lý mà bạn đã từng học trên guitar (nốt nhạc, nhịp/phách, trường độ nốt nhạc, kí hiệu hợp âm, chỉ số nhịp)
4. Xác định vị trí các nốt nhạc và hợp âm trên đàn, tập di chuyển 2 tay từ hợp âm này sang hợp âm kia
5. Cố gắng tập không nhìn tay và di chuyển 2 tay tới vị trí nốt mà mình muốn bằng cách ước chừng theo cảm giác, tạo thói quen.
Sau khi tự chuẩn bị cho mình những kĩ năng trên, bạn nên 1 người hướng tìm người hướng dẫn mình mình để học piano về các kiểu đệm hát và tập đệm đàn piano. ABM Music rất vui nếu được là người thầy hướng dẫn cho bạn!

Xem thêm:
 

Giống và khác nhau giữa piano đệm hát và piano solo

5 phong cách tập đàn piano hiệu quả

Các tin khác